About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Để đạt học bổng cần nỗ lực học tập

Trương Quế Hằng K58 ( Khoa KTCT)
Quỹ học bổng Lotte được thành lập vào năm 1983, xuất phát từ ý tưởng cao quý của Chủ tịch Shin Gyuk-Ho, người hiểu rất rõ vai trò quan trọng của giáo dục đối với các thế hệ tương lai. Đến Việt Nam, học bổng Lotte đã đồng hành cùng các bạn sinh viên từ năm 2008, trải qua 8 năm sứ mệnh chắp cánh cho tài năng Việt đã được Quỹ học bổng Lotte Foundation truyền đến và lan tỏa đến hàng ngàn các bạn sinh viên Việt Nam. Theo em, giá trị của mỗi suất học bổng trao đi không chỉ dừng lại là sự động viên vật chất tạm thời mà nó còn là sự trân trọng của nhà tài trợ đối với tài năng, quá trình phấn đấu của người được nhận học bổng.


                Là thanh niên thuộc thế hệ sinh viên đang được trang bị kiến thức văn hóa, xã hội trên ghế nhà trường, em nghĩ mình có trách nhiệm vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, làm giàu cho chính bản thân và góp phần làm giàu cho đất nước. Để làm được điều đó, theo em mỗi người cần phải xác định được hướng đi của mình để cố gắng phấn đấu hết mình vì ước mơ đó, mà việc làm thiết thực nhất mà mỗi sinh viên như em có thể làm tốt đó là nỗ lực học tập.

Lê nin từng nói “Học, học nữa, học mãi” muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người việc học là suốt đời, học chưa bao giờ là thừa, kiến thức chưa bao giờ là đủ. Đối với một sinh viên, việc học càng quan trọng hơn tất thảy, bởi vì chỉ bằng cách không ngừng tích lũy kiến thức, bổ sung kĩ năng thì việc học tập mới trở nên hiệu quả làm thành hành trang quý giá trong tương lai. “Nỗ lực học tập” chính là sự quyết tâm, kiên trì, chăm chỉ, không bỏ cuộc giữa chừng dù cho khó khăn và thử thách nhiều như thế nào. Từ kinh nghiệm bản thân, đối với em việc học thật sự chưa bao giờ là dễ dàng, điều này càng đúng ở bậc đại học, nơi mà tính độc lập, tư duy tự chủ, sáng tạo của mỗi sinh viên được đề cao. Các lý thuyết chuyên ngành luôn được cung cấp một cách tổng quát, cơ bản nhất thông qua bài giảng của thầy cô, nhưng để hiểu sâu thêm kiến thức đã học, đòi hỏi mỗi bạn sinh viên cần chăm chỉ nghiên cứu thông tin, làm giàu thêm vốn hiểu biết của bản thân không chỉ qua những trang sách mà còn là những ví dụ thực tế. Việc nghiên cứu bài trước ở nhà nên trở thành thói quen, bởi điều đó giúp ích rất lớn cho quá trình nắm bắt bài giảng trên lớp, đồng thời, không nên tiếp thu kiến thức một cách thụ đông mà cần tích cực trao đổi với giáo viên trên lớp, từ đó kiến thức sẽ trở thành của mình theo cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, theo em, tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học chính là một cách tuyệt vời để củng cố lại những kiến thức đã biết, thúc đẩy bản thân tìm tòi những điều mới mẻ, mở rộng khả năng sáng tạo. Đi từ hiều, nắm rõ đến vận dụng là một quá trình dài, đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực không ngừng, kiên trì không bỏ cuộc sẽ đem lại kết quả xứng đáng, không chỉ có được nền tảng lý thuyết và ứng dụng vững chắc mà còn là động lực tạo hứng khởi, khích lệ đam mê nghề nghiệp sau này. Đặc biệt, các quỹ học bổng và các doanh nghiệp tuyển nhân sự luôn quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, nó cho thấy sinh viên nắm rõ kiến thức đến đâu và biết vận dụng đến mức nào, thành tích nghiên cứu khoa học chính là cơ sở quan trọng đánh giá kết quả học tập của mỗi sinh viên bên cạnh bảng điểm mà mỗi người đạt được. Vì vậy, các quỹ học bổng bên cạnh khuyến khích sinh viên học tập đạt thành tích cao còn ủng hộ sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học để tìm hiều nhiều hơn khả năng và đam mê của bản thân.

Kiến thức khoa học tự nó không sinh ra chỉ để giải quyết một vấn đề mà trong từng trường hợp cụ thể, các cách giải thích, biện pháp được đưa ra dựa trên nhiều mô hình, nhiều giả thiết khoa học kết hợp lại, vì vậy, để có được tầm nhìn bao quát, hiểu rõ vấn đề cần “xoay” nó qua nhiều phương diện, xem xét nó trong các mối quan hệ tác động qua lại lẫn nhau, đòi hỏi này chỉ có được khi ta không chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản mà còn am hiểu nhiều lĩnh vực khác liên quan. Chính vì vậy, tâm lý môn chính – phụ nên bị loại bỏ, việc chỉ quan tâm đến môn chuyên ngành, coi thường kiến thức các môn khoa học khác dễ dẫn đến tư duy một chiều, phiến diện, không nhận thức được hết các phương diện của vấn đề. Nếu như các môn chuyên ngành đem lại kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai thì các môn khoa học xã hội khác, ví dụ điển hình là Triết học lại đem đến cho người học phương pháp tư duy khoa học – điều vô cùng thiết thực có thể áp dụng cho đa số tình huống, giải quyết nhiều vấn đề cả về vật chất và tinh thần. Hơn nữa, các học bổng thường có yêu cầu điểm GPA đạt từ loại giỏi trở lên, điều này đòi hỏi mỗi người cần nỗ lực ở từng môn, không có thái độ phân biệt, nếu chỉ dùng cách “lấy môn chính “vớt” môn phụ” thì không thể nào đạt được.

Theo em, sự nỗ lực của bản thân không phải tự dưng mà có, cần phải có quá trình rèn luyện, phấn đấu hằng ngày. Nếu không nỗ lực thì mọi việc chúng ta muốn làm sẽ nhanh chán, nhanh bị ngó lơ, và cuối cùng là bị quên lãng. Khi bắt đầu đặt ra mục đích của bản thân thì trước hết phải có ý chí và nghị lực để có thể làm mọi cách đạt được điều đó. Việc học tập thì càng cần nhiều nỗ lực, trong đó mục tiêu cố gắng học tập để đạt học bổng có thể coi là bước đệm khích lệ cho những mục tiêu to tát, cao cả hơn.


Trương Quế Hằng